Du lịch, Văn Hoá

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Sapa Tự Túc Mà Bạn Nên Biết

Chia se kinh nghiem di du lich sapa tu tuc ma ban nen biet 5

Du lịch Sapa là địa điểm thu hút đông lượt khách tham quan cả ở trong và ngoài nước. Rất thích hợp với những người đam mê trải nghiệm du lịch khám phá vùng đất núi rừng Tây Bắc nước ta. Nếu bạn muốn lựa chọn Sapa là điểm dừng chân của mình trên hành trình đi muôn nơi. Thì đừng bỏ qua những thông tin Topsacdep chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tự túc dưới đây nhé!

Thời gian nên chọn đi du lịch Sapa cho phù hợp

Sapa là vùng đất mang trong mình khí hậu cực kì mát mẻ, ôn hòa. Ban ngày sẽ có nắng ấm áp và đêm đến sẽ hơi se se lanh. Phong cảnh thiên nhiên ở Sapa tại thời gian nào cũng thích hợp để lựa chọn đi khám phá

Nếu đi vào mùa xuân bạn sẽ được nhìn thấy khung cảnh sắc đào đua nhau nở, cực kì rực rỡ. Mùa hè khi đến đây bạn cũng sẽ được nhìn thấy thung lũng đầy màu sắc của hoa lá đua nở và hình ảnh đồng lúa xanh thơm mát. Mùa thu là thời điểm đồng lúa bậc thang chín rực vàng, và mùa đông là thời điểm cực kì phù hợp để có cơ hội ngắm tuyết rơi

Chia se kinh nghiem di du lich sapa tu tuc ma ban nen biet 3

Lựa chọn thời gian thích hợp để đi du lịch Sapa

Thông thường trong khoảng thời điểm từ tháng 3 – tháng 5 hay tháng 9 đến tháng 11 là lúc đông lượt khách du lịch đến đây nhất.

Vậy nên tùy vào sở thích, lịch trình cũng như nhu cầu khám phá của bạn mà lựa chọn thời gian phù hợp nhất. Cũng cần phải luôn cập nhật thời tiết trước khi quyết định đi để có thể tham quan du lịch Sapa mà ít gặp trở ngại về mưa bão thất thường.

Phương tiện di chuyển ở đây

Khi đi du lịch Sapa, ở đây địa hình sẽ rất khác so với tại đồng bằng vì những khu vực khá cao, trắc trở nếu bạn chưa quen. Hãy luôn đảm bảo đặt cao yếu tố an toàn lên trên hết để vừa có cho mình chuyến đi đáng nhớ. Vì khoảng cách từ Hà Nội để đến với Sapa sẽ vào khoảng tầm 300 km, khá xa. Nên có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách,… Tuy nhiên tốt nhất vẫn chính là di chuyển bằng đường sắp, tàu hỏa.

Di chuyển bằng cách này vừa an toàn, vừa giúp bạn có cơ hội được ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong lúc di chuyển. Nhưng chi phí lại khá cao.

Chia se kinh nghiem di du lich sapa tu tuc ma ban nen biet 4

Phương tiện đi lại để tham quan các địa điểm du lịch tại thành phố Sapa

Di chuyển tại thành phố và các địa điểm tham quan tại đây thì bạn nên lựa chọn thuê xe máy. Với mức giá thuê tầm 80.000đ – 100.000đ/ xe/ ngày, tiết kiệm và thuận lợi hơn việc sử dụng các phương tiện khác rất nhiều.

Lúc di chuyển cùng đừng quên chú ý đến những đoạn đường dốc, đoạn đèo hiểm trở để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé!

Nơi nghỉ chân tại Sapa khi đi du lịch

Green Hotel: đây là một địa chỉ khách sạn tại Sapa nằm trên đường Hoàng Liên, Sapa. Rất gần khu vực chợ tình, thung lũng mường hoa, nhà thờ đá,.. thuận lợi cho du khách lựa chọn dừng chân nghỉ ngơi và di chuyển đến các địa điểm tham quan.

Royal Hotel: Khách sạn nằm ở đường Cầu Mâu, Sapa đạt chuẩn chất lượng 3 sao. Đây được xem là một trong số những khách sạn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu nghỉ dưỡng dành cho khách du lịch khi đến Sapa.

Legend Hotel: Khách sạn với không gian nghỉ dưỡng ấm cúng, gần gũi. Chuyên cung cấp nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng như: ẩm thực, món ăn đặc sản,…

Chia se kinh nghiem di du lich sapa tu tuc ma ban nen biet 2

Những địa điểm có thể lựa chọn để nghỉ chân khi đến Sapa

Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn lựa một số địa điểm làm nơi dừng chân như là các nhà nghỉ hay homestay giá rẻ nếu chỉ muốn có nơi nghỉ ngơi đơn giản. Có một số địa điểm giá rẻ cho bạn lựa chọn như là: Sapa hotel, Go Sapa, Phương Nam hotel, homestay ở bản Tavan,.. những nơi này có giá chỉ tầm 100.000đ-200.000đ/ đêm

Địa điểm đi tham quan du lịch tại Sapa có thể lựa chọn

Đến với Sapa bạn có thể tham quan rất nhiều địa điểm thiên nhiên hay kiến trúc nhân tạo được xây dựng ở nơi đây. Ngắm nhìn núi rừng, muôn cây tươi tốt thanh bình, các thửa ruộng bậc thang trải dài trên các sườn núi,.. Hay đến những quán ăn, tòa nhà, quán cà phê với nét kiến trúc cổ kính phương Tây lắng đọng lại..

Ngôi chùa trong làn sương mây – Kim Sơn Bảo Thắng: đây là địa điểm linh thiêng. Được nằm tọa lạc trải dài trên những đoạn núi nhấp nhô cao thấp. Đặc biệt nhất chính là tượng Phật được đúc từ các tấm đồng đứng trên đài sen cao hơn 18 m

Ga tàu Mường Hoa: địa điểm tham quan này được thể hiện theo lối kiến trúc phương Tây. Chúng có phần mái vòm độc đáo, hoài cổ,.. Rất thích hợp để đến check-in sống ảo.

Nhà Thờ Đá: Nằm trong khu vực trung tâm của thị trấn Sapa. Công trình vào giai đoạn đầu thế kỷ thứ XX  đã được người Pháp xây dựng và trở thành công trình duy nhất hiện nay vẫn còn giữ được vẹn nguyên.

Sun Plaza: nằm cách địa điểm nhà thờ đá không xa, rất dễ nhìn thấy được địa điểm tham quan này. Được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Big Ben của Pháp, với màu chủ đạo là vàng và xanh cổ vịt kết hợp với những kiến trúc đậm chất Châu Âu.. Tất cả đã tạo nên một địa điểm lý tưởng, thích hợp cho những bạn muốn có cho mình các bộ hình mang concept phương Tây tại Việt Nam,..

Bản Cát Cát: Đây là bản làng sinh sống của đa số người dân tộc Mông. Đến đây khách du lịch sẽ được tìm hiểu về những văn hóa, phong tục cũng như cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương. Không quá khó có thể nhìn thấy khung cảnh các cô gái trẻ người Mông đang ngồi dệt vải, may vá bên khung cửa; ngắm nhìn thửa ruộng bật thang rực rỡ phía gần đó hay thuê đồ trang phục dân tộc để thử trở thành cô nàng/ anh chàng của vùng núi rừng Tây Bắc.

Chia se kinh nghiem di du lich sapa tu tuc ma ban nen biet

Đến du lịch Sapa thì có thể đi đâu chơi?

Fansipan: nhắc đến Sapa thì không thể nào bỏ qua cơ hội được đặt chân lên Nóc nhà Đông dương – nơi cao nhất nước ta cũng như khu vực Đông Nam Á. Nơi đây nằm cách mặt nước biển 3,143 m. Bước chân lên đỉnh Fansipan, bạn sẽ như lạc vào chốn bồng lai vì ngập tràn xung quanh toàn là sương mù. Phía xa xa là cảnh núi rừng chập chùng hùng vĩ.

Đèo Quy Ô: Được biết đến với các tên gọi như đường lên cổng trời, là một trong tứ đại đỉnh đèo,.. Nơi đây nối liền giữa Sapa với khu vực Lai Châu. Là địa điểm lý tưởng đển đón mặt trời lặng trong hình ảnh ánh nắng xuyên qua những màn sương, phía hai bên là những ngọn đồi xanh xanh yên ả. Tạo cảm giác đầy gần gũi, yên bình.

Đặc sản du lịch Sapa nên thử

Cơm lam: là món ăn đặc sản của khu vực vùng cao, nhất là khi đi du lịch Sapa không nên bỏ lỡ. Cơm sẽ được nấu chín trong các ống và sau đó đem đi nướng cho dậy mùi. Khi ăn sẽ tách bỏ phần ống ra, lấy phần cơm ăn cùng với muối vừng và những món ăn, hay đồ nướng.

Cá hồi: đến Sapa cũng hãy nên thử ăn cá hồi xem sao nhé! Vì ngoài chắc thịt, thanh ngọt. Cá ở đây cũng không quá mỡ ăn rất thích. Dưới tiết trời lành lạnh, ăn một nồi lẩu cá hay vài món gỏi cá sống nhâm nhi ly rượu cũng là lựa chọn đáng thử.

Thịt sấy gác bếp: loại thịt này được chế biến bằng cách đem đi hun khói, sấy khô để có thể dùng dự trữ được cho những tháng mưa. Có thể dùng thịt trâu, lợn, bò, nai,.. để mang đi sấy đều được. Mỗi khi ăn sẽ lấy xuống và gạt sạch lớp muội than hun đen, mang đi chế biến hoặc ăn như các loại thịt sấy khô tẩm ướp của người đồng bằng.

Chia se kinh nghiem di du lich sapa tu tuc ma ban nen biet 1

Những món ăn đặc sản ở tại Sapa

Thắng Cố: món ăn này là đặc sản Hà Giang, rất thích hợp ăn vào thời tiết lạnh. Tùy thuộc vào từng vùng miền và phong tục mà sẽ có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Thịt sẽ được ướp với tầm khoảng hơn 27 loại gia vị cho ngấm đều và được đem đi nấu chín. Khi ăn sẽ dùng kèm với các loại rau rừng, nhâm nhi chung với ly rượu ngô cay nồng.

Bánh ngô: Páu Pó Cừ là tên gọi khác của món ăn này. Là món ăn dân dã, hay thường xuất hiện trong các bữa cơm hay mỗi lúc lên rẫy của người dân tộc miền núi. Với nguyên liệu ngô non mang đi xay nhuyễn sau đó nhào nặn thành viên và mang đi nướng hoặc hấp chín. Món ăn sẽ được ăn kèm với đường.

Ngoài những món ăn chế biến thì hoa quả miền Tây Bắc cũng rất thu hút. Bao gồm như hạt dẻ, táo mèo, lê Sapa, mận Bắc… cũng được du khách chọn mua mang về làm quà.

Lưu ý cần chuẩn bị gì trước chuyến đi

Để chuyến du lịch Sapa tự túc không gặp nhiều vấn đề phát sinh thì hãy chuẩn bị thật tốt trước chuyến đi. Từ tìm hiểu rõ những thông tin về địa điểm dự định đến và các chi phí từ trước, mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để thuê phòng ở, thuê xe. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng, tư trang hạn chế những món đồ giá trị, đem theo thuốc phòng hờ khi cần thiết,..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *