Chưa phân loại

Son Dưỡng Môi – Liệu Bạn Đã Sử Dụng Đúng Cách Hay Chưa?

Có thể nói, son luôn là một vũ khí bí mật mà bất kỳ cô nàng nào cũng phải có. Và để có thể đánh son lên môi với màu chuẩn, không chút khuyết điểm đòi hỏi bạn cũng cần chăm sóc cho đôi môi mỏng manh của mình nữa, chứ không chỉ chăm sóc da mặt và body đâu. Vậy nên chăm sóc môi như thế nào để có bờ môi căng mọng, hồng hào và đầy sức sống nhỉ? Thật ra cực kỳ đơn giản, đó chính là sử dụng son dưỡng môi. Thế nhưng không phải chỉ cần bôi son lên sẽ có hiệu quả như mong muốn đâu, bạn cần phải chú ý thêm nhiều điều nữa đấy. Cùng xem ở bài viết dưới đây để xem bạn đã sử dụng son dưỡng môi đúng cách chưa nhé.

Lý do nào mà chúng ta cần phải sử dụng son dưỡng môi thường xuyên?

Chắc hẳn bạn cũng đã gặp trường hợp môi nứt nẻ, có những lớp vảy, tế bào chết trên môi trông cực kỳ kém thẩm mỹ, thậm chí khi dùng son thỏi đánh lên môi bạn còn thấy lớp son không đều màu và vón cục, lên màu cũng không được chuẩn. Và đó cũng chính là lý do mà bạn cần phải sử dụng son dưỡng môi một cách thường xuyên. Có lẽ không ít bạn đã từng bỏ bê đôi môi của mình mà chỉ chú trọng chăm sóc cho làn da trên mặt hoặc chăm sóc cho cơ thể, cộng thêm việc sử dụng son môi thường xuyên mà không có biện pháp chăm sóc môi sẽ dẫn đến môi bạn ngày càng khô nứt, và thậm chí trở nên ngày càng thâm hơn, tối màu hơn. Nếu không chăm sóc kịp thời, tình trạng kéo dài có thể khiến bạn kém tự tin bởi mỗi khi cười thì môi nứt và chảy máu cực kỳ khó chịu, đối với ai thường xuyên trang điểm thì điều này còn tệ hơn nữa. 

Vì vậy, sử dụng son dưỡng môi là cực kỳ cần thiết có thể giúp cho bạn bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng cho đôi môi được trở nên hồng hào và căng mọng. Bởi lẽ trên môi không hề có tuyến mồ hôi, do đó nếu chúng ta không nạp đủ lượng nước vào trong cơ thể, cộng thêm vào những tác nhân bên ngoài như sử dụng thường xuyên son môi có thể khiến đôi môi sạm và bong tróc nhiều hơn, trông cực kỳ mất thẩm mỹ mà đôi khi đánh son lên cũng không thể che giấu được. Do đó hãy luôn chăm sóc đôi môi của mình nhiều hơn bằng cách sử dụng son dưỡng môi nhé. 

Công dụng mà son dưỡng môi mang lại hiệu quả như thế nào?

Nghe đến chữ dưỡng có trong tên là chúng ta đã hiểu được phần nào công dụng mà son dưỡng môi mang lại rồi đúng không. Có bao giờ bạn ngắn những ca sĩ diễn viên nổi tiếng và tự hỏi, tại sao dù không đánh son nhưng môi của họ vẫn luôn hồng hào và đầy sức sống không? Còn khi đánh son vào thì bờ môi căng mọng đó khiến người đối diện chỉ muốn cắn một cái. Và cái gì cũng có nguyên do của nó, không chăm không dưỡng môi thì rất khó để cho bạn có làn môi mơ ước.

Mặc dù son môi sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm trên môi như môi thâm, môi tối màu nhưng bạn biết không, trong son môi không chứa các thành phần dưỡng, do đó nếu cứ để tình trạng dài tình môi sẽ ngày càng tệ đi đấy. Và hơn hết, những ai thường xuyên sử dụng son môi hay thường xuyên ở trong môi trường hanh khô như máy lạnh, thời tiết lạnh giá thì càng cần son dưỡng môi đấy.

Các dưỡng chất có trong son dưỡng môi có thể giúp bạn nuôi dưỡng đôi môi chuyên sâu từ sâu bên trong. Không chỉ giúp đôi môi được căng mịn, độ ẩm dồi dào, mềm mại mà còn hỗ trợ cho môi được hồng hào hơn, cho bạn thoải mái và tự tin hơn. Các tế bào chết trên môi khiến đôi môi khô ráp không còn nữa, thay vào đó là đôi môi không còn khuyết điểm.

Những tác dụng mà son dưỡng môi đem lại

Rõ rệt nhất, bạn có thể thấy son dưỡng môi sẽ giúp bạn tạm biệt tình trạng môi khô nứt, thô ráp với những tế bào chết bám chặt, khiến môi thâm màu, tối màu đi. Nói đến tác dụng đầu tiên, đó chính là cấp ẩm chuyên sâu cho môi, giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho môi và cấp nước cho môi của bạn. Nhờ đó, dù là mùa hè nóng nực khiến cơ thể dễ mất nước hay mùa đông lạnh lẽo thời tiết khô lạnh lẽo, đôi môi của bạn sẽ luôn trong trạng thái căng mọng và tươi tắn nhất. Hơn nữa, nếu lỡ quên mang son môi, thì son dưỡng có màu sẽ là một sự lựa chọn không tồi đâu, vừa nhẹ nhàng mà vừa tốt cho môi nữa.

Đôi môi hồng hào đẩy khỏe mạnh nhờ son dưỡng môi

Trong son dưỡng môi chứa lượng lớn vitamin E cũng các khoáng chất thiết yếu khác, có tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu và nuôi dưỡng môi trở nên hồng hào hơn. Bên cạnh đó, các thành phần này cũng cực kỳ an toàn và lành tính cho da, bạn không phải lo lắng liệu son dưỡng môi có gây kích ứng gì cho đôi môi nhạy cảm của bạn không cả. bạn sẽ luôn tự tin với đôi môi rạng rỡ đầy sức sống, dù cho không sử dụng son môi đi chăng nữa.

Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho môi nhờ son dưỡng

Ngày nay, son dưỡng môi còn được bổ sung thêm thành phần chống tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời, từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cho môi hiệu quả. Bạn không đọc sai đâu, sự thật là môi cũng sẽ bị lão hóa giống da mặt nếu tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên đấy. Son dưỡng môi sẽ giúp bạn vừa có đôi môi căng mọng, vừa ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện. Bên cạnh đó, son dưỡng môi sẽ giúp bạn ngăn ngừa các tác nhân có hại bên ngoài môi trường, dẫn đến thâm sạm hay tối màu môi. Với thành phần chủ yếu của son dưỡng môi là thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, sẽ rất an toàn cho bạn sử dụng nhé.

Chọn son dưỡng môi như thế nào là đúng

Có phải chúng ta sẽ sử dụng bất kỳ loại son dưỡng môi nào hay không? Những thành phần cần lưu ý khi lựa chọn son dưỡng môi là gì? Có nhất thiết sử dụng son dưỡng môi có chỉ số SPF không? Mình sẽ trả lời hết tất cả các thắc mắc này nhé. Hầu hết, các loại son dưỡng môi trên thị trường đều có thể sử dụng được, bạn có thể lựa chọn son dưỡng không màu hoặc có màu để có thể sử dụng vào ban ngày thay thế son môi đều được. Vừa đỡ tốn thời gian trang điểm, lại giúp đôi môi luôn được bảo vệ và cấp ẩm từ sâu bên trong.

Tuy nhiên, 1 lưu ý nhỏ khi lựa chọn son dưỡng môi đó là bạn nên chọn sản phẩm chứa các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn và hạn chế được tối thiểu sự kích ứng trên môi nhé. Một số thành phần từ thiên nhiên thường có trong son dưỡng môi mà bạn hay gặp như hạnh nhân, mật ong, nha đam, dầu dừa, vitamin A….hoặc các thành phần khác như dầu jojoba, dầu hạnh nhân, shea butter đều có thể giúp bạn nuôi dưỡng môi cực kỳ hiệu quả đấy.

Bạn cũng nên lựa chọn son dưỡng môi có chỉ số SPF để bảo vệ môi hiệu quả hơn nhé, Không cần có chỉ số chống nắng quá cao đâu. Nhưng có chỉ số này thì môi sẽ càng được bảo vệ tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể sử dụng son dưỡng vào cả bạn ngày và ban đêm, bất cứ khi nào bạn thấy đôi môi cần được chăm sóc.

Trên đây là những tips để bạn có thể sử dụng son dưỡng môi hiệu quả nhất, cũng như tầm quan trọng của việc dưỡng môi trong công cuộc chăm sóc nhan sắc của chúng ta. Nhớ nhé, đã chăm da chăm body thì đừng quên chăm cho đôi môi nhạy cảm nha, nhan sắc cũng phụ thuộc rất lớn vào đôi môi căng mọng và đầy tươi tắn mà. Hãy luôn có cho mình một thỏi son dưỡng bất ly thân ở trong túi, để có thể cứu cánh cho đôi môi bất cứ lúc nào. Hãy chăm sóc môi thật kiên trì và đều đặn nhé, chúc bạn sẽ có làn môi căng mọng, hồng hào đầy sức sống.